Sunday, July 27, 2014

Giải pháp giải quyết một số vấn đề lúc sử dụng máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá viên trên thị trường càng ngày càng nhiều hơn. Nhưng do chưa mấy tin tưởng vào cách làm của đá bi trên thị trường, khá nhiều nhà hàng, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự rinh về máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu và tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Song, phần nhiều 1 số loại máy làm đá viên nhập về luôn cần có lượng nước đổ vào máy làm đá phải có các chỉ số chuẩn. Để không bị hiện tượng nước đá bị khuấy đục, bám bẩn, nhằm có cách xử lý chính xác.

 Viên đá bị đục: 

Vô sốmáy đá viêndầu khá là xịn, giá tiền cả nghìn đô la song vẫn cho ra những viên nước đá bị đục ngầu, chẳng tinh khiết. Theo đặc tính vật lý của nước, mỗi khi gặp nhiệt lạnh, những phần nước tinh khiết nhất sẽ đóng băng trước nhất & trồi lên mặt. Lượng nước chứa các chất khoáng sẽ chìm bên dưới dưới đáy khay đá và đông lạnh trễ hơn. Tình huống như thế này làm ra các viên nước đá có 2 phần đục trong khác nhau.

Để xử lí hiện tượng đá đóng băng bị vẩn đục, cần bảo đảm sạch hết mọi khoáng chất ngay tại nguồn nước. Chúng ta có thể xử lý với phương pháp làm mềm khoáng hoặc lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá nghe mù: 

Quả là khó chịu khi mà chế biến một số nước uống hết sức ngon miệng cơ mà tới lúc cho thêm đá thì tự nhiên toát ra những mùi khó chịu. Phần lớn máy làm đá viên sử dụng nước từ nguồn thủy cục vốn chứa nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để làm ra được đá được tinh khiết không thấy mùi khó ngửi, cần phải khử tất thảy dư lượng ch.Khử trùng vs các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá hiện ra màu: 

Hiện tượng này hiếm xuất hiện thế nhưng nếu như nguồn nước vào có chứa chất sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, những khay đựng đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần ngả sang đỏ, khiến máy chúng ta nhìn trông không sạch. Có thể giải quyết hiện tượng ấy với những lõi lọc khử sắt.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây chính là một việc khó lường vs người nào hoạt động máy làm đá viên. Khi bị đóng băng, phần nhiều những vi khuẩn không bị biến mất mà vi khuẩn chỉ tạm "ngủ đông". Tới lúc đá tan chảy, nhiệt độ môi trường tăng dần, là thời gian các mầm bệnh phát triển gây ra nhiều nguy hại. Người làm đá cần phải cấp nguồn nước đã tiệt trùng đưa vào máy & cần làm vệ sinh chiếc máy như hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có không ít phương pháp để làm sạch nguồn nước mà không cần dùng hóa chất: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn bằng những màng lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment